Sửa xe máy ô tô lưu động: Những cảnh báo bạn cần biết

Trên quá trình di chuyển các bác tài không thể tránh khỏi sự cố xảy ra trên đường như thủng săm xe, không đề được máy,… Trong tình huống đó, dịch vụ sửa xe máy ô tô lưu động là sự lựa chọn hàng đầu của các bác tài để xử lý nhanh sự cố. Tham khảo bài viết dưới đây để biết những cảnh báo khi gọi cứu hộ ô tô xe máy.

1. Khi nào bạn nên gọi cứu hộ ô tô xe máy

Dịch vụ sửa xe máy ô tô lưu động sinh ra ban đầu để phục vụ khách hàng gặp sự cố vào ban đêm hoặc di chuyển đến những địa điểm hẻo lánh thưa dân cư. Tuy nhiên sau này, dịch vụ cứu hộ được sử dụng rộng rãi hơn như dịch vụ sửa chữa lưu động, tại nhà,…

cứu hộ xe máy 1Những tình huống nào bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa xe lưu động?

  • Xe hư hỏng vào ban đêm
  • Xe gặp sự cố tại các vùng ít dân cư, không có tiệm sửa xe
  • Khi bạn có nhu cầu sửa chữa tại nhà
  • Khi bạn cần sửa chữa bảo dưỡng gấp trong khi không có thời gian mang xe đi bảo trì

Những lỗi hư hỏng ở ô tô xe máy như thế nào nên gọi cứu hộ 24/7:

  • Lốp xe gặp vấn đề: Lốp bị xì, lủng hay nổ ở bất kỳ khi nào và ở đâu
  • Bình ắc quy yếu hoặc hết điện: Bình ắc quy yếu hoặc hết điện sẽ không thể nổ máy và khởi động xe. Bởi vậy mà ngoài đội cứu hộ thì bạn chẳng thể nào xử lý được vấn đề này
  • Xe chết máy hoặc hư hỏng khác: Bất kỳ khi nào xe bạn chết máy hoặc hư hỏng không thể sử dụng được
  • Tai nạn: Tai nạn là điều không ai muốn xảy ra, khi tai nạn sẽ kéo theo ùn tắc và người lái xe không thể tự xử lý xe. Vậy nên gọi đội cứu hộ ô tô là vô cùng cần thiết

2. Những cảnh báo khi sửa xe máy ô tô lưu động

dịch vụ cứu hộ khẩn cấpKhách hàng nên chú ý những vấn đề gì khi gọi cứu hộ xe máy ô tô trong tình huống khẩn cấp:

2.1 Nắm rõ tình trạng xe trước khi gọi cứu hộ

Để có thể gọi cứu hộ ô tô xe máy hiệu quả bạn cần phải biết tình trạng xe hiện tại đang hư hỏng ra sao, hãng xe, đời xe, hiệu xe,… Những thông tin này sẽ giúp chủ xe mô tả được tình trạng hư hỏng cho trung tâm cứu hộ để được tư vấn hướng xử lý, dịch vụ sửa chữa trước khi thợ sửa xe đến nơi gặp sự cố.

2.2 Mô tả chi tiết về sự cố tránh phí dịch vụ quá cao

bảo dưỡng xe định kỳ hoàng anNếu bạn không mô tả chi tiết tình trạng xe cho thợ sửa xe biết bạn có thể chịu một số loại phí dịch vụ như: phí di chuyển, phí lấy phụ tùng thay thế, phí đưa xe về bãi sửa chữa, chi phí thời gian. Do đó hãy nắm rõ tình hình hư hỏng của xe và mô tả chi tiết với trung tâm cứu hộ được biết.

Một số lỗi cơ bản có thể gặp khi xe gặp sự cố như:

  • Thủng săm
  • Chết máy
  • Xe không đề được
  • Xe bị hỏng bình bơm xăng
  • Hết bình điện ắc quy

2.3 Không tự ý sửa chữa khi không có chuyên môn

Một số người thực hiện sửa chữa tháo các thiết bị để kiểm tra. Tuy nhiên, cảnh báo bạn không nên làm như vậy nếu bản thân không có chuyên môn sửa chữa hoặc không đủ công cụ tháo lắp. Việc tự ý sửa chữa các thiết bị trên xe có thể gây lỗi hư hỏng nặng hơn, đánh rơi các chi tiết máy cần thiết,…

Bạn hãy gọi cứu hộ, mô tả lỗi hoặc làm theo các hướng dẫn của thợ sửa xe như đề máy,…để đảm bảo xe được sửa chữa nhanh nhất với lỗi nhỏ nhất.

2.4 Không gọi vào số dịch vụ chạy quảng cáo trên google

100% người có xe hư hỏng sẽ gọi dịch vụ cứu hộ xe thông qua tìm kiếm trên google. Khi bạn tìm kiếm từ khóa “sửa xe dịch vụ” sẽ có hàng ngàn kết quả tìm kiếm hiện ra. Và rất nhiều người lựa chọn ấn vào dịch vụ ở dòng đầu tiên phần “quảng cáo”.

cứu hộ xe máy lưu động
Không gọi vào số dịch vụ chạy quảng cáo trên google

Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì các dịch vụ quảng cáo này sẽ có mức chi phí đắt hơn các dịch vụ khác. Trung bình chi phí dịch vụ rơi vào 150.000 đến 300.000vnd tùy thuộc vào khoảng cách xe hư hỏng của bạn.

Một lời khuyên cho bạn khi lựa chọn dịch vụ sửa xe trên google đó là nên đọc qua các thông tin dịch vụ và các phản hồi của khách hàng cũ trước khi nhấc máy gọi.

2.5 Hỏi giá trước khi gọi dịch vụ

Một kinh nghiệm xương máu cho người gọi dịch vụ sửa xe đó là cần phải hỏi giá rõ ràng trước khi sửa. Những khoản giá nào bạn có thể hỏi trước?

  • Giá dịch vụ cứu hộ: là khoản phí môi giới của trung tâm sửa chữa xe 24/7
  • Giá sửa xe: là khoản tiền sửa xe cho thợ
  • Giá thay thế phụ tùng: Thợ sửa xe sẽ hỏi qua tình trạng xe và phán đoán bệnh trước khi đến trực tiếp và báo giá phụ tùng.

Bạn nên tìm hiểu các bảng giá này trên trang trung tâm sửa chữa xe trước khi gọi dịch vụ.

bảng giá dịch vụ sửa chữa xe

Trên đây là những kiến thức về những cảnh báo khách hàng cần biết khi gọi dịch vụ sửa xe máy ô tô lưu động. Tóm lại bạn cần phải: nắm bắt tình trạng xe, không nên tự sửa chữa, biết giá dịch vụ trước khi đồng ý sử dụng dịch vụ. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những kiến thức giá trị cho bạn khi gọi dịch vụ sửa chữa nhanh ngoài thực tế.

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Có nên sử dụng dịch vụ cứu hộ xe máy khẩn cấp không?
  2. Bảng giá cứu hộ xe máy chuẩn nhất
  3. Review top 5 đại lý phụ tùng xe máy uy tín – hàng chính hãng
  4. Top 9 công ty sản xuất phụ tùng xe máy tốt nhất tại Việt Nam
  5. Kinh nghiệm mua bộ giảm xóc xe máy chính hãng – giá hợp lý
  6. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.