Có nên kinh doanh phụ tùng xe máy: Phân tích tiềm năng, rủi ro thị trường

Bạn đang muốn bắt đầu khởi nghiệp và tìm kiếm một ngành nghề phù hợp để bắt đầu. Bạn nhận thấy kinh doanh phụ tùng xe máy có rất nhiều người thành công và thị trường có nhu cầu cao về mặt hàng này. Tuy nhiên bạn cũng nhận thấy, do có quá nhiều người làm nên rất khó để bạn cạnh tranh được với họ. Vậy bạn có nên kinh doanh phụ tùng xe máy hay không? Theo dõi bài viết này để biết lý do nên và không nên gia nhập ngành kinh doanh phụ tùng.

1. Tiềm năng kinh doanh phụ tùng xe máy tại Việt Nam

Theo thống kê của Viện đăng kiểm Việt Nam, tính đến nay có hơn 60 triệu chiếc xe máy đang lưu thông đường bộ và là quốc gia thứ 4 trên thế giới có số lượng xe máy lớn nhất. Do đó nhu cầu sửa chữa, thay thế phụ tùng xe máy rất lớn tạo cơ hội cho người kinh doanh khởi nghiệp bằng mô hình buôn bán phụ tùng xe máy. 

có nên kinh doanh phụ tùng xe máy
Tiềm năng kinh doanh phụ tùng xe máy tại Việt Nam

Bên cạnh đó, điểm mạnh rất lớn cho những người kinh doanh phụ tùng là nguồn hàng phụ tùng hiện nay vô cùng đa dạng và nhập hàng nhanh chóng. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, đơn vị phân phối độc quyền hoặc các đại lý uy tín trên thị trường.

Mặt khác, kinh doanh phụ tùng được biết đến là ngành “hái ra tiền” nhưng với chi phí không quá lớn. Tùy thuộc vào nguồn vốn của bạn đã mở quy mô cửa hàng, đại lý phù hợp.

>>> Xem thêm bài viết: Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%

2. Rủi ro khi kinh doanh phụ tùng xe máy

rủi ro kinh doanh phụ tùng xe máyNgoài những lợi thế trên, kinh doanh phụ tùng xe máy cũng gặp phải rất nhiều rủi ro về tài chính, vị trí, thương hiệu,…

2.1 Rủi ro về mặt bằng

Đầu tiên, bạn sẽ gặp rủi ro về chi phí mặt bằng do: tăng giá, đóng nửa năm một lần, chủ nhà thay đổi không cho thuê, xê dịch vị trí dẫn đến mất khách quen mua hàng.

Mặt khác, trong thời gian không bán được hàng không có doanh thu bạn vẫn phải chi trả chi phí mặt bằng theo thỏa thuận. Trên thực tế, chi phí mặt bằng là một trong những loại chi phí đắt đỏ khiến cho chủ các cửa hàng đau đầu nhất.

2.2 Rủi ro và hàng hóa

Thứ hai là vấn đề rủi ro nhập hàng kém chất lượng, nhập hàng giá đắt khiến bạn bị chịu tổn thất chi phí vốn bỏ ra.

Bên cạnh đó, bạn phải chịu thêm khoản chi phí lưu kho và hàng tồn kho khi xảy ra hư hỏng, lỗi sản phẩm bạn không thể bán và mất chi phí cho những thiệt hại vô hình đó.

2.3 Rủi ro về tài chính

Giả sử mô hình kinh doanh của bạn đang hoạt động tốt, doanh số về đều. Bạn sẽ phải chịu một rủi ro và tài chính rất lớn để mở rộng quy mô nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu không nhưng đơn vị ra có trước bạn hoặc có tiềm lực tài chính tốt hơn bạn sẽ đi nhanh hơn bạn.

2.4 Rủi ro khách quan: chính sách, dịch bệnh

Một rủi ro mà bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng phải gánh chịu đó là những rủi ro khách quan mà bạn không thể chuẩn bị trước. Ví dụ như chính sách mới của chính phủ “cấm người dân sử dụng xe máy”. Hoặc điển hình nhất là đại dịch Covid-19 sẽ khiến bạn chịu áp lực rất lớn về tài chính.

>>> Xem thêm bài viết:6 Bước xây dựng chiến lược kinh doanh phụ tùng xe máy thành công

3. Có nên kinh doanh phụ tùng xe máy không?

Đứng trước những tiềm năng và rủi ro trên. Bạn có nên kinh doanh phụ tùng xe máy không?

Thực tế, bạn NÊN KINH DOANH PHỤ TÙNG XE MÁY vì tại Việt Nam đây là ngành rất phát triển và có tiềm năng.

Có nên kinh doanh phụ tùng xe máyTuy nhiên bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau khi kinh doanh phụ tùng xe máy:

  • Kỹ lưỡng trong khảo sát thị trường: 

Đánh giá dung lượng thị trường, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và những thách thức ở thời điểm hiện tại.

  • Xây dựng bản kế hoạch chi tiết: 

Bạn cần xây dựng bản kế hoạch bao gồm: mục tiêu kinh doanh, các khoản chi phí, vốn hiện có, phân bổ chi phí, kế hoạch nhập hàng, kế hoạch truyền thông,  kế hoạch giá, chính sách bảo hành – đổi trả – khuyến mãi,…

  • Tham khảo đối thủ

Luôn luôn quan sát đối thủ đang thực hiện những chiến lược gì, phân tích những ưu điểm để học tập và hạn chế để tránh.

  • Tận dụng các kênh bán hàng thương mại

Cần tập trung khai thác các kênh thương mại điện tử để bán hàng đa kênh, thu lợi nhuận từ nhiều nguồn khác nhau.

  • Làm tốt khâu chăm sóc khách hàng: 

Cần làm tốt công tác chăm sóc khách hàng trước – trong và sau bán. Bao gồm: tư vấn, chính sách giá, chính sách khuyến mãi, chính sách bảo hành, đổi trả,…

Nếu bạn đang nhập hàng phụ tùng xe máy chính hãng từ các thương hiệu uy tín, hãy tham khảo các dòng sản phẩm của Vina Hoàng An đang phân phối dưới đây:

  1. Ty giảm xóc xe máy thương hiệu KISAIO
  2. Bộ giảm xóc (Phuộc) xe máy thương hiệu KISAIO
  3. Ty giảm xóc xe máy điện – xe đạp điện KISAIO
  4. Bộ giảm xóc (Phuộc) xe máy điện – xe đạp điện KISAIO
  5. Bi nồi (con lăn) xe máy KISAIO
  6. Lò xo chân chống cạnh, chân chống đứng; lò xo má phanh các loại
  7. Dây curoa (dây đai) xe máy thương hiệu MITSUBA của Tập đoàn Mitsuba – Thái Lan
  8. Vòng bi (Bạc đạn) thương hiệu HCH của Tập đoàn HCH Bearing
  9. Má phanh ô tô – xe máy thương hiệu Kevlar
  10. Dầu nhớt MOTUL – Pháp

Bảng giá các sản phẩm phụ tùng ô tô xe máy Hoàng An Vina cung cấp với giá sỉ ưu đãi, vui lòng truy cập trang web để tham khảo chi tiết:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Bắt đầu kinh doanh phụ tùng xe máy cần bao nhiêu vốn?
  2. 6 Bước xây dựng chiến lược kinh doanh phụ tùng xe máy thành công
  3. Nhập phụ tùng ô tô xe máy ở đâu chính hãng – đúng giá?
  4. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  5. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  6. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  7. Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021
  8. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.