Cách hoạt động bộ giảm xóc xe máy – bạn cần biết

Bài viết dưới đây Vina Hoàng An cung cấp kiến thức về công dụng, cấu tạo và cách hoạt động của bộ giảm xóc xe máy mà người tiêu dùng hay người làm kinh doanh phụ tùng xe máy cần phải biết.

1. Bộ giảm xóc là gì?

bộ giảm xóc giá sieBộ giảm xóc là một thiết bị cơ khí hoặc thủy lực được thiết kế để hấp thụ và làm giảm các xung sốc. Nó thực hiện điều này bằng cách chuyển đổi động năng của cú sốc thành một dạng năng lượng khác (điển hình là nhiệt năng) sau đó nhiệt năng này bị tiêu tán đi. Hầu hết các giảm xóc là một dạng dashpot (một bộ giảm xóc chống lại chuyển động thông qua ma sát nhớt).

Giảm xóc là một bộ phận quan trọng để giảm sự ma sát, rung lắc của xe với bề mặt đường. Bộ giảm xóc được đặt ở cạnh bánh xe.

2. Tác dụng bộ giảm xóc xe máy

Giảm xóc là bộ phận phụ tùng không thể thiếu của xe máy với tác những công dụng chính như:

  • Giảm rung lắc cho xe
  • Giúp xe không bị xóc mạnh khi đi vào đoạn đường xấu
  • Giúp xe chắc chắn hơn tải được trọng lực cao
  • Giảm sự ma sát của xe với bề mặt môi trường
  • Đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe máy
Tác dụng bộ giảm xóc xe máy

Giảm xóc đặc biệt quan trọng khi xe tăng tốc hay đi vào các đoạn đường xấu giúp giảm ma sát và độ tiếp xúc với bề mặt đường gây nguy hiểm đến an toàn người tham gia giao thông.

>>> Xem thêm bài viết: Mua bộ giảm xóc xe honda ở đâu bền đẹp – chính hãng – giá hợp lý

3. Cấu tạo và cách hoạt động của bộ giảm xóc xe máy

cấu tạo bộ giảm xóc3.1 Cấu tạo bộ giảm xóc xe máy

Bộ giảm xóc thủy lực là gồm có 4 bộ phận bao gồm:

  • Vỏ phuộc giảm xóc
  • Ty phuộc: bên trong có piston và dầu thủy lực
  • Phớt cao su trên vỏ phuộc
  • Phớt cao su trên đầu ty phuộc

3.2 Cách hoạt động của bộ giảm xóc xe máy

Khi xe máy di chuyển đến các đoạn đường không bằng phẳng, tác động từ mặt đường sẽ truyền đến các piston được gắn cố định trên xe. Sau đó các piston sẻ đẩy dầu lên phía trên làm thay đổi áp suất của ty phuộc làm cho phần ty phuộc chuyển động giảm lực ma sát và độ xóc cho xe. Lò xo bên trong ty phuộc đàn hồi và đẩy ty phuộc trở lại trạng thái như khi xe đi trên đoạn đường bằng phẳng. Như vậy nên khi điều khiển xe có bộ giảm xóc tốt bạn có cảm giác êm ái khi lên dốc, lên vỉa hè hoặc đi đến các đoạn đường xấu.

>>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm mua bộ giảm xóc giá sỉ – chính hãng

4. Các loại giảm xóc xe máy

Bộ giảm xóc xe máy được chia thành bao nhiêu loại và người sử dụng nên mua loại giảm xóc nào phù hợp với loại xe đang sử dụng?

4.1 Giảm xóc đơn cấp

giảm xóc đơn cấpĐây là loại giảm xóc có một ống giảm xóc và có 2 piston. Piston dưới ông giúp chịu áp lực và piston trên có vai trò dẫn lực vào ống giảm xóc.

4.2 Giảm xóc ống kép

mua bộ giảm xóc -4

  • Giảm xóc ống kép: là loại giảm xóc cấu tạo bởi hai ống lồng hình trụ. Loại này đã không còn được sử dụng nhiều tại các cửa hàng bởi khả năng giảm xóc kém.
  • Giảm xóc ống kép khí động học: Sử dụng chuyển hóa động năng thành nhiệt năng khi môi trường bề mặt tác động lên xe giúp giảm xóc hiệu quả.
  • Giảm xóc PSD: Là loại giảm xóc sử dụng khí nitơ chuyển động lực thành nhiệt năng. Loại giảm xóc này phù hợp với các dòng xe phân khối lớn hoặc ô tô. 
  • Phuộc treo trước: Là loại giảm xóc ống kép sử dụng lò xò tăng khả năng đàn hồi khi xe va chạm được sử dụng phổ biến ở xe ga.

Bạn nên chọn các dòng giảm xóc ống kép để mang lại hiệu quả giảm xóc tốt nhất cho xe thay vì các dòng giảm xóc đơn cấp.

>>> Xem thêm bài viết: Mua bộ giảm xóc Kisaio – chính hãng của Nhật ở đâu uy tín nhất

5. Nên mua bộ giảm xóc xe máy ở đâu đảm bảo chất lượng?

ty giảm xóc
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu giảm xóc xe máy, tuy nhiên dòng giảm xóc Kisaio vẫn là dòng giảm xóc được ưa chuộng nhất tại các cửa hàng đại lý bởi những lý do sau: 

5.1 Tiêu chuẩn Nhật Bản – đảm bảo chất lượng

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, tiêu chuẩn kiểm duyệt kỹ lưỡng. Do đó tất cả các sản phẩm của Nhật Bản phân phối tại các nước đều được đánh giá cao ở chất lượng.

Hiện nay, ở Việt Nam không có nhiều thương hiệu giảm xóc phân phối, trong khi đó Kisaio được nhiều người biết tới do đó đây là cái tên được lựa chọn nhiều nhất đối với người làm kinh doanh phụ tùng và người tiêu dùng.

5.2 Thương hiệu uy tín

Kisaio là thương hiệu phụ tùng ô tô xe máy đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu và là dòng thương hiệu bán chạy nhất. Đây là thương hiệu uy tín hàng đầu để mua các sản phẩm phụ tùng ô tô xe máy.

5.3 Bộ giảm xóc được phản hồi tích cực từ khách hàng

Bộ giảm xóc Kisaio nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ chủ tiệm sửa xe, người kinh doanh phụ tùng thậm chí là người sử dụng phương tiện di chuyển.

5.4 Dễ tìm thấy tại các đại lý

Là một sản phẩm thường xuyên cần thay thế và đến từ thương hiệu uy tín, bộ giảm xóc Kisaio hiện nay bày bán tại hầu hết các cửa hàng, đại lý kinh doanh phụ tùng ô tô xe máy. 

Mua bộ giảm xóc Kisaio -2

Hiện nay, Vina Hoàng An đang là nhà phân phối bộ giảm xóc Kisaio số 1 tại Việt Nam với đa dạng sản phẩm phù hợp với loại xe khác nhau. Nếu bạn đang cần mua bộ giảm xóc Kisaio của Nhật, bạn có thể ghé thăm website của Hoàng An để tham khảo:

>>> Để xem chi tiết các loại sản phẩm và giá bán phụ tùng xe máy Hoàng An đang phân phối và sản xuất, vui lòng truy cập link website sản phẩm dưới đây:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Mua bộ giảm xóc xe honda ở đâu bền đẹp – chính hãng – giá hợp lý
  2. Mua bộ giảm xóc ở đâu giá tốt – uy tín – chính hãng
  3. Mẹo hay để mua ty giảm xóc chính hãng – giá tốt
  4. Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng bạn cần biết
  5. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  6. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  7. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  8. Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.