Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng bạn cần biết

Làm sao để bạn mua phụ tùng ô tô chính hãng giữa bạt ngàn các thương hiệu, đại lý cung cấp phụ tùng, linh kiện ô tô.

Ô tô được coi là một trong những tài sản đắt tiền đối với người dân Việt. Do đó, càng ngày việc “chăm sóc sức khỏe” cho ô tô càng được quan tâm hơn. 90% người sở hữu ô tô đều có xu hướng thay các loại phụ tùng chính hãng, đảm bảo khi xe gặp sự cố hay cả khi bảo dưỡng định kỳ. Do đó, các đơn vị sửa chữa hay nhà cung cấp đều ưu tiên nhập các loại phụ tùng chính hãng đáp kinh doanh. Vậy làm sao để bạn có thể mua phụ tùng ô tô chính hãng mà không bị “hố”? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có những mẹo hay khi mua lẻ hoặc nhập sỉ phụ tùng ô tô nhé!

1. Các loại phụ tùng ô tô trên thị trường

Hiện nay trên thị trường nhìn chung có 4 loại phụ tùng ô tô như sau:

mua phụ tùng ô tô
Các loại phụ tùng ô tô trên thị trường

1.1 Phụ tùng chính hãng từ nhà sản xuất ô tô

Mua phụ tùng ô tô chính hãng được đặt hàng từ nhà sản xuất ô tô trong hoặc ngoài nước được coi là nguồn nhập hàng uy tín và đảm bảo chất lượng nhất. Mặc dù giá cả khi nhập hàng khá cao so với các nguồn nhập hàng khác nhưng bạn cũng có thể nhận được chiết khấu từ nhà sản xuất. Hạn chế của nguồn nhập phụ tùng này là cần mua với số lượng lớn và trường đặt hàng từ nước ngoài thì chi phí vận chuyển khá lớn.

Nhập hàng từ đại lý phân phối lớn thương hiệu nhà sản xuất là sự lựa chọn của rất nhiều nhà kinh doanh phụ tùng. Đây là cách giúp bạn vừa mua được với giá hợp lý vừa đảm bảo 100% chất lượng sản phẩm. Quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn đúng nhà phân phối chính hãng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

1.2 Phụ tùng thay thế OEM

Phụ tùng thay thế là loại phụ tùng do đơn vị sản xuất đặt hàng một đơn vị khác chuyên sản xuất phụ tùng ô tô để cung cấp cho họ khi cần thay thế.

Chất lượng của phụ tùng thay thế đạt ít nhất 90% so với phụ tùng chính hãng bởi đây là những loại phụ tùng do chính nhà sản xuất đặt hàng để giúp họ tối ưu thời gian sản xuất ô tô.

1.3 Phụ tùng đã qua sử dụng

Phụ tùng đã qua sử dụng là các linh kiện phụ tùng chính hãng đã qua sử dụng. Tuy nhiên người sử dụng thay mới khi sửa chữa và bảo hành. Những phụ tùng này vẫn sử dụng được các đơn vị sửa chữa sẽ tận dụng để thay lại cho khách hoặc bán tại các chợ đầu mối.

1.4 Phụ tùng làm nhái

Phụ tùng làm nhái là loại phụ tùng được một đơn vị làm nhái giống hệt về mẫu mã và công dụng so với phụ tùng chính hãng. Tuy nhiên chất lượng của những phụ tùng này rất kém, dễ hỏng hóc và là kéo theo các bộ phận khác cũng trục trặc theo. Bạn tuyệt đối không nên nhập các loại phụ tùng làm nhái này để kinh doanh và phục vụ cho khách hàng.

Không người kinh doanh hay người tiêu dùng nào muốn mua phải hàng nhái, hàng giả. Tuy nhiên làm sao để nhận biết và mua được hàng chính hãng giữa hàng ngàn các đơn vị cung cấp trên thị trường?

>>> Xem thêm bài viết: Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%

2.Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng

mua phụ tùng ô tô
Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng

Để mua phụ tùng ô tô chính hãng bạn hãy chú trọng đến những yếu tố sau:

2.1 Chọn địa điểm mua phụ tùng ô tô uy tín 

Lựa chọn địa điểm, đại lý bán phụ tùng ô tô giúp bạn nắm chắc 70% mua được hàng chính hãng. Bạn hãy tìm hiểu những yếu tố sau về đơn vị cung cấp:

  • Thứ nhất, Quy mô kinh doanh

Một đơn vị cung cấp, phân phối chính hãng chắc chắn sẽ có quy mô lớn với các điểm bán trên cả nước hoặc ra khu vực. Quy mô doanh nghiệp đánh giá mức độ đón nhận của khách hàng đối với đơn vị.

  • Thứ hai, Thương hiệu lâu năm

Đại lý, đơn vị phân phối hoạt động lâu năm là căn cứ khẳng định đây là một đơn vị cung cấp uy tín. Hiện nay, tại Việt Nam có các nhà phân phối nổi tiếng như: Hoàng An, Liên Việt, Tân Phát, Thanh Long,…

  • Thứ 3, Giấy chứng nhận phân phối hoặc phân phối độc quyền 

Giấy chứng nhận cấp phép được quyền phân phối sản phẩm của thương hiệu sản xuất là một trong những yếu tố khẳng định đó là nhà cung cấp uy tín. Có nhiều thương hiệu nước ngoài chỉ cấp phép cho một nhà phân phối duy nhất được quyền bán phụ tùng của họ tại 1 đất nước. Do đó sẽ có hai loại: giấy chứng nhận phân phối và giấy chứng nhận phân phối độc quyền

2.2 Đọc Feedback từ khách hàng khi mua phụ tùng ô tô

Sau khi xem xét các yếu tố về thương hiệu, thời gian hoạt động, quy mô và giấy cấp phép. Bạn cần tìm hiểu thêm phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của đơn vị để có thêm dữ liệu quyết định hợp tác.

2.3 Kiểm tra hàng thật tại xưởng, đại lý

Bước “chốt hạ” vẫn là “mắt thấy tai nghe” để khẳng định đó có phải sản phẩm chính hãng hay không?

Bạn nên hẹn đến showroom hay cửa hàng để kiểm tra chất lượng phụ tùng trước khi quyết định mua. 

Cách kiểm tra phụ tùng ô tô chính hãng như sau:

Bao bì phụ tùng: Quan sát bao bì là điểm đầu tiên giúp bạn phân biết hàng chính hãng. Đối với sản phẩm chính hãng bao bì các sản phẩm phụ tùng luôn được đóng chắc chắn và cẩn thận với các hộp, thùng cứng hoặc bọc trong các túi nilon một cách cẩn thận, có tem nhãn đầy đủ

– Logo, nhãn mác: nhãn mác và bao bì sản phẩm phụ tùng chính hãng luôn có màu sắc rõ nét, không bị mờ hay nhòe mực. Bên cạnh đó, đối với một số phụ tùng còn có thể có thời gian bảo hành nên bạn cũng có thể lưu ý điểm này.

Mã số, mã vạch: Kiểm tra mã vạch trên bao bì để xác định hàng phụ tùng bạn mua có chính hãng hay không. Để check mã vạch bạn sử dụng phần mềm Barcode Lookup hoặc Barcode Scanner.

Mã ngoài: Sản phẩm làm giả thường có mã ngoài tối hơn so với sản phẩm chính hãng. Bề mặt sản phẩm phụ tùng chính hãng có cảm giác nhẵn mịn hơn hàng nhái. Bạn cũng có thể kiểm tra độ mịn khi chạm vào các mép viền sẽ không bị răng cưa vì được gia công cẩn thận.

Các mối nối, mối hàn trên sản phẩm: Đối với các có các mối hàn, mối nối bạn nên kiểm tra sự chắc chắn của các mối nối có ăn khớp với nhau không. Hãy kiểm tra các chi tiết có ren, ốc vít, các khớp nối với đai ốc. Thông thường, các mối nối phụ tùng chính hãng rất tỉ mỉ và không có sự lung lay hay vết nứt.

– Ký tự được khắc trên phụ tùng: Đối với các chữ được khắc trên sản phẩm bạn nên xem sự sắc nét của chữ, cảm giác giống chữ in chìm.

>>> Xem thêm bài viết: Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021

3. Địa điểm mua phụ tùng ô tô chính hãng – uy tín – chất lượng

mua phụ tùng ô tô chính hãngHoàng An – đơn vị chuyên phân phối phụ tùng ô tô xe máy từ các thương hiệu nổi tiếng như: KISAIO, MITSUBA, Tập đoàn HCH Bearing, Kevlar, MOTUL – Pháp. Với hơn 10 năm hoạt động trên thị trường Hoàng An đã mang lại giá trị và niềm tin cho hàng triệu triệu khách hàng, đơn vị kinh doanh phụ tùng nhỏ lẻ và các chủ tiệm sửa chữa ô tô xe máy.

>>> Để xem chi tiết các dòng sản phẩm phụ tùng Hoàng An đàn cung cấp, xin mời quý khách hàng click link sản phẩm dưới đây:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  2. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  3. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  4. Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021
  5. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?
  6. Những điều cần biết khi mua phụ tùng xe máy tại Hà Nội

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.