Các nguyên nhân chính khiến giảm xóc xe máy bị rỉ dầu

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm xóc xe máy bị chảy dầu như sau:

+ Phớt cao su bị mài mòn là một trong những nguyên nhân chính. Khi phớt cao su trên phần trên của vỏ phuộc bị mòn, dầu có thể chảy ra ngoài qua các vết xước trên ty phuộc, gây ra tình trạng giảm xóc bị chảy dầu.

+ Khoảng cách giữa hai ty phuộc không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Khi khoảng cách giữa hai ty phuộc quá lớn, sẽ tạo ra khe hở lớn và dẫn đến chảy dầu. Nếu chất lượng ty phuộc hoặc dầu không tốt, quá trình vận hành có thể gây ra xước ty phuộc và khiến dầu chảy ra ngoài.

+ Xe bị đổ ngã cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến chảy dầu giảm xóc. Để khắc phục tình trạng này, có thể thay phớt và dầu giảm xóc đúng cách hoặc xả bớt dầu nếu giảm xóc quá cứng sau khi thay dầu.

+ Việc thay thế các loại phuộc xe tại các cơ sở không đảm bảo uy tín, sẽ khiến cho hệ thống giảm xóc không đảm bảo chất lượng. Bởi khi hai cục canh không đúng hay khoảng cách giữa hai ty quá lớn tạo ra các khe hở cũng gây nên tình trạng chảy dầu.

+ Nếu xe thường xuyên phải chở trọng tải quá số lượng quy định. Hay đi vào các ổ gà, đường xấu gây nên các tác động mạnh cũng khiến phuộc chảy dầu, hư hỏng

+ Ngoài ra, xe máy bị đổ ngã cũng là nguyên nhân làm cho cho dầu bị chảy ra ngoài giảm xóc xe.

Vina Hoàng An

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.