Những lưu ý khi gọi dịch vụ sửa xe nhanh bạn cần biết tránh mất tiền oan

Những lưu ý khi gọi dịch vụ sửa xe bạn cần biết để tránh sử dụng dịch vụ chi phí cao, phụ tùng không chính hãng, giá cả hợp lý. Theo dõi ngay bài viết dưới đây:

1. Ưu điểm của dịch vụ sửa xe nhanh

cứu hộ xe máy 1
Ưu điểm của dịch vụ sửa xe nhanh

Vậy mọi người có nên gọi dịch vụ cứu hộ xe nhanh hay không? Dưới đây là những ưu điểm của dịch vụ gọi xe sửa chữa nhanh:

1.1 Xử lý nhanh hư hỏng

Khi rơi vào tình trạng xe hư hỏng và bạn không thể tìm được tiệm sửa xe gần đó thì đây là giải pháp tốt nhất để xe của bạn hoạt động trở lại. Ưu điểm đầu tiên đó là tháo gỡ các vấn đề hư hỏng bất thường tại các điểm vắng.

1.2 Tiết kiệm công sức tìm quán sửa xe

Thứ hai, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức dắt xe để tìm quán sửa xe. Thay vào đó bạn chỉ cần gọi điện dịch vụ sửa xe nhanh và gửi định vị vị trí của bạn qua tin nhắn, zalo để thợ sửa xe tới tận nơi.

Đối với các loại xe nặng và các đoạn đường vắng không có tiệm sửa xe thì dịch vụ sửa xe này giúp người đi đường tiết kiệm công sức.

1.3 Chủ động cả ngày và đêm

Ưu điểm tiếp theo của dịch vụ này là cả khi bạn di chuyển vào ban đêm và gặp sự cố thì dịch vụ sửa xe vẫn sẵn sàng có mặt để giúp bạn tháo gỡ vấn đề.

Bởi lẽ đó mà tỷ lệ sử dụng dịch vụ này tại các thành phố lớn vào đêm rất cao.

1.4 Biết trước chi phí

Người dùng có thể hỏi giá dịch vụ và giá sửa chữa thông qua điện thoại trước khi gọi thợ đến sửa. Nếu đơn vị A có giá cao thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ của đơn vị B.

Có thể thấy dịch vụ sửa chữa xe 24/7 là một giải pháp thực sự hữu ích giúp người dùng sửa xe mọi lúc mọi nơi đặc biệt vào các khung giờ đêm. Tuy nhiên, đây cũng là dịch vụ tai tiếng bởi người dùng rất dễ bị chặt chém giá hoặc bị thợ vẽ thêm bệnh của xe để lấy tiền. Bởi sự hạn chế về kiến thức xe và tâm lý “muốn giải quyết nhanh vấn đề”.

2. Lưu ý khi gọi dịch vụ sửa xe nhanh

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết tránh mất tiền oan khi gọi dịch vụ sửa xe nhanh

2.1 Kiểm tra tình trạng xe

dịch vụ sửa xe 247Để có thể gọi cứu hộ ô tô xe hiệu quả bạn cần phải biết tình trạng xe hiện tại đang hư hỏng ra sao, hãng xe, đời xe, hiệu xe,… Những thông tin này sẽ giúp chủ xe mô tả được tình trạng hư hỏng cho trung tâm cứu hộ để được tư vấn hướng xử lý, dịch vụ sửa chữa trước khi thợ sửa xe đến nơi gặp sự cố.

2.2 Mô tả tình trạng xe với trung tâm kỹ lưỡng

Nếu bạn không mô tả chi tiết tình trạng xe cho thợ sửa xe biết bạn có thể chịu một số loại phí dịch vụ như: phí di chuyển, phí lấy phụ tùng thay thế, phí đưa xe về bãi sửa chữa, chi phí thời gian. Do đó hãy nắm rõ tình hình hư hỏng của xe và mô tả chi tiết với trung tâm cứu hộ được biết.

2.3 Không tự ý sửa chữa xe

tự ý sửa xe khi bị hỏngMột số người thực hiện sửa chữa tháo các thiết bị để kiểm tra. Tuy nhiên, cảnh báo bạn không nên làm như vậy nếu bản thân không có chuyên môn sửa chữa hoặc không đủ công cụ tháo lắp. Việc tự ý sửa chữa các thiết bị trên xe có thể gây lỗi hư hỏng nặng hơn, đánh rơi các chi tiết máy cần thiết,…

Bạn hãy gọi cứu hộ, mô tả lỗi hoặc làm theo các hướng dẫn của thợ sửa xe như đề máy,…để đảm bảo xe được sửa chữa nhanh nhất với lỗi nhỏ nhất.

2.4 Tránh gọi vào số dịch vụ chạy quảng cáo trên google

100% người có xe hư hỏng sẽ gọi dịch vụ cứu hộ xe thông qua tìm kiếm trên google. Khi bạn tìm kiếm từ khóa “sửa xe dịch vụ” sẽ có hàng ngàn kết quả tìm kiếm hiện ra. Và rất nhiều người lựa chọn ấn vào dịch vụ ở dòng đầu tiên phần “quảng cáo”.

cứu hộ xe máy lưu động
Tránh gọi vào số dịch vụ chạy quảng cáo trên google

Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì các dịch vụ quảng cáo này sẽ có mức chi phí đắt hơn các dịch vụ khác. Trung bình chi phí dịch vụ rơi vào 150.000 đến 300.000vnd tùy thuộc vào khoảng cách xe hư hỏng của bạn.

Một lời khuyên cho bạn khi lựa chọn dịch vụ sửa xe trên google đó là nên đọc qua các thông tin dịch vụ và các phản hồi của khách hàng cũ trước khi nhấc máy gọi.

2.5 Check giá dịch vụ trước

Một kinh nghiệm xương máu cho người gọi dịch vụ sửa xe đó là cần phải hỏi giá rõ ràng trước khi sửa. Những khoản giá nào bạn có thể hỏi trước?

  • Giá dịch vụ cứu hộ: là khoản phí môi giới của trung tâm sửa chữa xe 24/7
  • Giá sửa xe: là khoản tiền sửa xe cho thợ
  • Giá thay thế phụ tùng: Thợ sửa xe sẽ hỏi qua tình trạng xe và phán đoán bệnh trước khi đến trực tiếp và báo giá phụ tùng.

Bạn nên tìm hiểu các bảng giá này trên trang trung tâm sửa chữa xe trước khi gọi dịch vụ.

2.6 Kiểm tra bảng giá phụ tùng

Thợ sửa xe đã bắt được bệnh và tư vấn giải pháp sửa chữa cho bạn. Lúc này bạn cần phải hỏi chi phí thay mới hay sửa chữa là bao nhiêu. Thậm chí bạn nên tìm kiếm giá trên mạng để biết thợ sửa xe có đang báo giá chuẩn không.

Ví dụ xe của bạn bị hỏng bình bơm xăng khiến xe không đề được máy. Bạn bắt buộc phải thay bình bơm xăng để di chuyển bình thường. Bạn phải hỏi giá cả trước sau đó tìm kiếm giá trên mạng tại các đại lý chính hãng để thương lượng lại với thợ sửa xe.

Tham khảo Bảng giá cứu hộ xe máy mới nhất dưới đây:

Dịch vụ Giá
Vá săm xe máy 50.000đ
Vá lốp không săm xe ga (vá rút) 60.000đ
Vá lốp xe ga (vá trong) 90.000đ
Bugi chân ngắn C7 xe số 55.000đ
Bugi NGK chân dài CPR7 CPR8 95.000đ
Bugi NGK CR8 trở chống nhiễu 165.000đ
Bugi xe Piaggio 145.000đ
Lốp trước xe Wave, Dream 2.25-17 Casumina 170.000đ
Lốp sau xe Wave, Dream 2.25-17 Casumina 180.000đ
Lốp trước xe Wave RS, S110, RSX Casumina 230.000đ
Lốp sau xe Wave RS, S110, RSX Casumina 180.000đ
Lốp Vision, Airblade bánh trước Honda Chengshin 390.000đ
Lốp Vision, Air Blade bánh sau Honda Chengshin 435.000đ
Lốp xe Lead Honda Chengshin bánh trước 390.000đ
Lốp xe Lead Bánh sau Honda Chengshin 420.000đ
Lốp trước xe Sh IRC Việt Nam 780.000đ
Lốp sau xe Sh IRC Việt Nam 820.000đ
Nhông xích xe Dream Honda 240.000đ
Nhông xích xe Wave Honda 250.000đ
Thay bình bơm xăng 850.000

2.7 Không quên review sau khi sử dụng dịch vụ

Dù hài lòng hay không hài lòng bạn cũng nên chia sẻ trải nghiệm dịch vụ sửa xe nhanh của mình lên mạng để những người sau có dữ liệu đánh giá và lựa chọn dịch vụ cho phù hợp.

Chăm soc khách hàng
Không quên review sau khi sử dụng dịch vụ

Trên đây là những lưu ý khi gọi dịch vụ sửa xe nhanh bạn cần biết tránh tình trạng tiền mất tật mang làm lỡ việc của bạn. Tóm lại bạn cần nên: nắm bắt tình trạng xe, không nên tự sửa chữa, biết giá dịch vụ trước khi đồng ý sử dụng dịch vụ. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những kiến thức giá trị cho bạn khi gọi dịch vụ sửa chữa nhanh ngoài thực tế.

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. 10 Trung tâm sửa xe 24/7 hà nội uy tín giá rẻ
  2. Có nên sử dụng dịch vụ cứu hộ xe máy khẩn cấp không?
  3. Sửa xe máy ô tô lưu động: những cảnh báo cần biết
  4. Bảng giá cứu hộ xe máy chuẩn nhất
  5. Kinh nghiệm gọi cứu hộ xe khi gặp sự cố vào ban đêm
  6. 5 Trung tâm dịch vụ sửa chữa nhanh ô tô xe máy khi cần cứu hộ tại Hà Nội
  7. Tìm số cứu hộ sửa xe hà nội chuẩn giá – đến nhanh – phụ tùng chính hãng

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.