Bỏ túi 5 kinh nghiệm sửa chữa ô tô xe máy dành cho người sử dụng

Dưới đây là 5 kinh nghiệm sửa chữa ô tô xe máy dành cho người sử dụng và cách bảo dưỡng xe để kéo dài tuổi thọ xe và hạn chế sửa chữa hư hỏng bất thường.

1. Bỏ túi 5 kinh nghiệm sửa chữa ô tô xe máy

kinh nghiệm sửa chữa ô tô xe máy 2
5 kinh nghiệm sửa chữa ô tô xe máy

1.1 Tìm kiếm điểm sửa xe uy tín

Bạn không nên lựa chọn sửa xe tại các quán sửa xe không uy tín bởi rất có thể họ sẽ thay thế các loại phụ tùng không rõ nguồn gốc hoặc tìm cách yêu cầu bạn phải sửa chữa thêm những bộ phận chưa hư hỏng để chuộc lợi.

Cho nên bạn cần phải tìm hiểu các đại lý sửa xe ô tô xe máy uy tín nhất bằng cách tìm trên các công cụ tìm kiếm.

1.2 Hỏi giá trước khi sửa

Sau khi thợ sửa xe đã bắt bệnh cho xe, lý do xe trục trặc không hoạt động bạn cần hỏi giá cả, chi phí sửa chữa trước khi đồng ý cho thợ sửa xe. Tránh tình trạng có các quán sửa xe đòi giá cao hơn so với thực tế hoặc bạn không đủ tiền chi trả.

1.3 Tham khảo giá thị trường bằng smartphone

Để chắc chắn chủ quán có chặt chém giá sửa, giá phụ tùng không bạn nên tham khảo bảng giá phụ tùng chính hãng trên mạng.

Ví dụ như thợ báo xe của bạn bị hỏng giảm xóc và cần thay giảm xóc xe máy, bạn nên tra cứu bảng giá giảm xóc thực tế để so sánh với giá mà thợ sửa xe báo.

phụ tùng online hoàng an
Tham khảo giá thị trường bằng smartphone trên shoppe

1.4 Yêu cầu bảo hành phụ tùng

phiếu bảo hành phụ tùngTiếp theo, bạn nên yêu cầu chủ đại lý ghi thẻ bảo hành phụ tùng cho bạn để tránh tình trạng vài ngày thay xong có thể lại hư hỏng. Hầu hết các đại lý hiện nay đều có thẻ bảo hành phụ tùng tuy nhiên có nhiều cửa hàng không đưa cho khách. Do đó bạn nên chủ động yêu cầu chủ quán cung cấp thẻ bảo hành phụ tùng. Trung bình phụ tùng chính hãng sẽ được bảo hành trong vòng 6 tháng.

1.5 Lấy hóa đơn sửa chữa

Bạn nên lấy hóa đơn sửa chữa để đảm bảo quy trình sửa chữa của đại lý đã hoàn thành và xe của bạn để hoạt động bình. Sau đó nếu xe có hư hỏng sớm bạn có thể cầm hóa đơn để chứng minh hoạt động sửa xe đã diễn ra và yêu cầu tiệm sửa xe xử lý vấn đề chất lượng.

1.6 Đánh giá dịch vụ trên phương tiện truyền thông

bộ giảm xóc renso 1
Đánh giá dịch vụ trên phương tiện truyền thông

Bạn nên đánh giá dịch vụ sửa xe của đại lý trên các trang website, facebook,… để những người khách sau lưu ý và lựa chọn đại lý sửa xe ô tô xe máy tốt nhất.

2. Kinh nghiệm sử dụng kéo dài tuổi thọ xe

bảo dưỡng xe định kỳ hoàng an
Kinh nghiệm sử dụng kéo dài tuổi thọ xe

Ngoài ra, bạn cần bảo dưỡng xe và sử dụng xe hợp lý để kéo dài tuổi thọ cho xe và hạn chế chi phí sửa chữa. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp xe luôn bền đẹp:

2.1 Bảo dưỡng định kỳ

Bạn cần bảo dưỡng định kỳ xe máy ô tô đúng thời gian quy định để bảo vệ xe khỏi những tác động từ môi trường.

2.2 Lau chùi xe thường xuyên

Bạn nên thường xuyên lau chùi các bộ phận bám bụi bẩn và rửa xe tại nhà. Lưu ý khi rửa xe bạn nên dùng vòi phun và xà phòng sau đó lau khô bằng khăn mềm

2.3 Không để xe hết xăng, non hơi

Khi sử dụng xe máy ô tô không nên để xe hết kiệt xăng đến vạch đỏ và để bánh xe non hơn quá sẽ khiến lệch vành xe dẫn đến hư hỏng nặng.

2.4 Quan sát tiếng kêu máy khi khởi động

Xe phát ra tiếng kêu cọ rít, ồn khi di chuyển hay kêu khi khởi động là những dấu hiệu cho thấy các bộ phận động cơ xe đang có sự cố. Bạn nên quan sát và đưa xe đi kiểm tra bảo dưỡng kịp thời.

2.5 Tránh đi vào đoạn đường xấu

Bên cạnh đó, bạn nên tránh đi xe vào các đoạn đường gồ ghề, đường xấu tránh hỏng giảm xóc, má phanh và hư hỏng lốp xe.

2.6 Thay dầu định kỳ

Sau khi xe đi được 1500km bạn cần thay dầu nhớt một lần. Bạn có thể tự thay dầu tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên bạn cần mua dầu nhớt chính hãng đảm bảo chất lượng để thay cho xe.

>>> Xem thêm bài viết: Mua phụ tùng ô tô xe máy ở đâu tại các thành phố lớn? 

3. Các bộ phận thường xuyên cần bảo dưỡng định kỳ

Trên thực tế, có một vài bộ phận trên xe bắt buộc người dùng phải theo dõi để thay mới đúng quy định. Như vậy bạn mới đảm bảo khả năng hoạt động bình thường của xe tránh những sự cố khi di chuyển:

3.1 Dầu nhớt – sau 1500km

Theo lời khuyên của các nhà sản xuất xe máy, người dùng nên thay dầu nhớt lần đầu sử dụng xe sau 500km và sau 1500km cho những lần kế tiếp. Dầu nhớt giúp xe máy tránh tiếng ồn khi di chuyển và bảo vệ xe khỏi bụi bẩn của môi trường.

Bạn nên lựa chọn các dòng dầu nhớt uy tín và phù hợp với từng dòng xe để mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ như dòng dầu nhớt Motul – Pháp khá phổ biến với các dòng xe ga, xe số.

3.2 Lọc nhớt: 3000 – 4000km

Lọc nhớt giúp xe lọc các cặn bẩn của nhớt trong quá trình di chuyển, tiếp xúc với môi trường trong thời tiết xấu. Những

 cặn bẩn bám trên động cơ xe có thể làm xe khó khởi động và làm bít tắc khả năng hoạt động của các bộ phận đó. Bạn nên lọc nhớt sau khi xe đã đi được 3000 đến 4000 km để bảo vệ các bộ phận tốt nhất.

3.3 Má phanh – thay sau 1 năm sử dụng

Phanh là bộ phận vô cùng quan trọng khi điều khiển xe máy hay bất cứ phương tiện nào. Các chuyên gia của Honda khuyên người dùng cần kiểm tra phanh xe sau mỗi 4000km xe lăn bánh để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Má phanh cần được thay thế một lần/năm đối với phanh dầu và 2 lần/năm đối với phanh cơ.

3.4 Dây curoa  sau 20.000 – 25.000km

Dây curoa là bộ phận truyền lực của xe giúp tạo ra động cơ. Bộ phận này phải chịu lực do đó thường xuyên bị kéo căng ở môi trường có nhiệt độ cao. Do đó dây curoa sẽ rất nhanh bị ăn mòn và cần được kiểm tra định kỳ. Bạn cần thay dây curoa sau mỗi 20.000 đến 25.000 km sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

mua dây curoa mitsuba chính hãng 1Bạn cần mua dây curoa tại các cửa hàng chính hãng và thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng dây curoa.

3.5 Bugi – thay sau 15000km

Bugi là bộ phận đánh lửa tạo ra động cơ cho xe di chuyển. Bugi có tuổi thọ cao tuy nhiên là bộ phận cần thường xuyên phải lau chùi, vệ sinh để đảm bảo chức năng đánh lửa của bugi.

Các nhà sản xuất xe máy khuyến cáo bạn nên thay bugi sau mỗi 15.000 km sử dụng.

3.6 Lọc gió – sau 15.000 – 20.000km

Đây là bộ phận giúp lọc bụi bẩn từ môi trường vào động cơ xe làm giảm khả năng chết máy khi di chuyển. Nếu bụi bẩn vào trong các bộ phận tạo động cơ sẽ làm xe tiêu tốn nhiên liệu, nhả khói và mùi xăng xe nhiều hơn. Do đó bạn cần thay lọc gió sau mỗi 15.000 đến 20.000km sử dụng để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất.

Vina Hoàng An là một trong những địa điểm phân phối phụ tùng xe máy nhập khẩu chính hãng số 1 tại Việt Nam. Với đa dạng sản phẩm, đa dạng thương hiệu nổi tiếng như: HCH, Motul, Kisaio, Mitsuba,… Hoàng An cam kết mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi lựa chọn sản phẩm phụ tùng từ đại lý.

Hiện nay, Hoàng An Vina đang trực tiếp nhập khẩu – sản xuất và phân phối các loại phụ tùng/sản phẩm sau:

  1. Ty giảm xóc xe máy thương hiệu KISAIO
  2. Bộ giảm xóc (Phuộc) xe máy thương hiệu KISAIO
  3. Ty giảm xóc xe máy điện – xe đạp điện KISAIO
  4. Bộ giảm xóc (Phuộc) xe máy điện – xe đạp điện KISAIO
  5. Bi nồi (con lăn) xe máy KISAIO
  6. Lò xo chân chống cạnh, chân chống đứng; lò xo má phanh các loại
  7. Dây curoa (dây đai) xe máy thương hiệu MITSUBA của Tập đoàn Mitsuba – Thái Lan
  8. Vòng bi (Bạc đạn) thương hiệu HCH của Tập đoàn HCH Bearing
  9. Má phanh ô tô – xe máy thương hiệu Kevlar
  10. Dầu nhớt MOTUL – Pháp

Bảng giá các sản phẩm phụ tùng ô tô xe máy Hoàng An Vina cung cấp với giá sỉ ưu đãi, vui lòng truy cập trang web để tham khảo chi tiết:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Nhập phụ tùng ô tô xe máy ở đâu chính hãng – đúng giá?
  2. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  3. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  4. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  5. Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021
  6. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?
  7. Những điều cần biết khi mua phụ tùng xe máy tại Hà Nội

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.