Những điều bạn cần biết khi mua ty giảm xóc xe máy tránh hàng giả

Mua ty giảm xóc xe máy ở đâu tránh được hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cả hợp lý?

Ty giảm xóc xe máy là bộ phận quan trọng giúp xe giảm ma sát với bề mặt môi trường hạn chế rung lắc khi điều khiển xe. Hiện nay các loại ty giảm xóc nhái, giả tràn lan trên thị trường khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm chính hãng. Ở bài viết hôm nay, Vina Hoàng An cung cấp kiến thức những điều bạn cần biết khi mua ty giảm xóc: cách kiểm tra ty giảm xóc giả và mách bạn địa điểm mua ty giảm xóc xe máy uy tín chất lượng nhất.

1. Ty giảm xóc là gì?

Ty giảm xóc xe máy hay còn được gọi là ty phuộc là một bộ phận giúp giảm độ ma sát của xe với bề mặt đường bằng cách làm giảm dao động liên tục của lò xo bộ giảm xóc và cố định lò xo đối với thân xe.

2. Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của ty giảm xóc

Ty giảm xóc bao gồm: gậy sắt, pít-tông và dầu thủy lực, phớt cao su. Thân ty giảm xóc được mạ một lớp crom giúp ty giảm xóc chống rỉ và chống được nước.

Ty giảm xóc có tác dụng giảm dao động của lò xo và ma sát giữa xe với bề mặt đường. Do đó khi xe đi đến đoạn đường gồ ghề thì lò xo sẽ đẩy ty giảm xóc đàn hồi lại để giảm lực tiếp xúc.

3. Ty giảm xóc có bao nhiêu loại

Ty giảm xóc gồm hai loại là ty trước và ty sau.

Ty giảm xóc trước cấu tạo giống hình ống sắt có xoắn vặn.

ty giảm xóc
Ty giảm xóc trước

Còn ty giảm xóc sau gồm phần ắc quy tròn và có hình xoắn ốc.

mua bộ giảm xóc -4
Ty giảm xóc sau

4. Nguyên nhân khiến ty giảm xóc xe máy bị hỏng

Ty giảm xóc bị giảm hiệu quả dẫn đến tình trạng xe máy hỏng giảm xóc, chảy dầu vì một số lý do chính dưới đây:

  • Ty giảm xóc bị xước trong quá trình di chuyển hoặc bị bụi bẩn bám vào gây chảy dầu ra ngoài
  • Phốt cao su của xe bị mài mòn trong quá trình sử dụng do người dùng không thường xuyên vệ sinh, lau chùi khiến bụi bẩn bám lên bề mặt phốt cao su
  • Xe thường xuyên chở hàng hóa nặng quá tải khiến phuộc xe chịu áp lực lớn khiến bị lệch thiết bị
  • Thói quen đi nhanh và đi vào đoạn đường xấu, gồ ghề làm giảm hiệu quả của giảm xóc

Bạn nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh cho xe, bảo dưỡng đúng định kỳ và hạn chế đi vào các đoạn đường xấu để tăng tuổi thọ của xe.

5. Khi nào cần thay mới ty giảm xóc xe máy

Người sử dụng không thường xuyên kiểm tra giảm xóc cho đến khi có va chạm xảy ra. Tuy nhiên thói quen này có thể dẫn đến nguy hiểm khi xe máy đi vào các vùng gồ ghề, đường xấu,… Vậy khi nào bạn cần thay bộ giảm xóc xe máy một lần? 

mua bộ giảm xóc-1
Khi nào cần thay mới ty giảm xóc xe máy

5.1 Khi xe máy phát ra tiếng ồn lớn

Nếu xe máy của bạn đang có hiện tượng phát ra tiếng ồn lớn khi di chuyển thì chắc chắn bộ giảm xóc xe của bạn đang gặp vấn đề. Xe phát ra tiếng ồn lớn có thể do bộ giảm xóc đã bị méo, vênh, lò xo bị rỉ hoặc dãn,… Khi gặp trường hợp này, bạn cần thay thế bộ giảm xóc mới ngay cho xe để hạn chế trục trặc phát sinh khi tham gia giao thông.

5.2 Xe bị xóc mạnh khi đi qua đoạn đường xấu

Xe bị dằn xóc mạnh, rung lắc dẫn đến mất tay lái khi đi qua đoạn đường xấu là một trong những dấu hiệu cho thấy xe bạn đang cần thay bộ giảm xóc ngay.

5.3 Khi xe phanh gấp bị xóc về phía trước quá nhiều

Trong trường hợp phanh gấp bạn thấy xe bị xóc về phía trước quá nhiều thậm chí dẫn tới ngã xe, bạn cần thay bộ giảm xóc và bảo dưỡng lại xe ngay để hạn chế hư hỏng những bộ phận khác của xe.

5.4 Tay lái xe bị lệch sang một bên hoặc bị rung

Tay lái bị lệch sang một bên hoặc bị rung lắc có thể do lo xò có độ cứng không đều, đã bị dãn sau thời gian hoạt động. Bạn nên kiểm tra để sửa chữa kịp thời.

5.5 Bộ giảm xóc bị chảy dầu ra ngoài

Bạn nên kiểm tra giảm xóc nếu phát hiện bộ giảm xóc bị chảy dầu. Bạn cũng nên thay dầu giảm xóc sau khi xe di chuyển được 5000 đến 10.000km để đảm bảo hoạt động bình thường của xe.

Làm sao để bạn nhận biết được ty giảm xóc chính hãng khi mua hàng?

>>> Xem thêm bài viết: Mẹo hay để mua ty giảm xóc chính hãng – giá tốt

6. Cách nhận biết ty giảm xóc chính hãng

Để nhận biết ty giảm xóc chính hãng bạn có thể quan sát bằng mắt thường hoặc dùng công nghệ để kiểm tra. Hiện nay, thông thường để kiểm tra ty giảm xóc chính hãng người ta sẽ làm như sau:

Mua phụ tùng ô tô xe máy giá sỉ (2)– Quan sát bao bì phụ tùng: Quan sát bao bì là điểm đầu tiên giúp bạn phân biết hàng chính hãng. Đối với sản phẩm chính hãng bao bì các sản phẩm phụ tùng luôn được đóng chắc chắn và cẩn thận với các hộp, thùng cứng hoặc bọc trong các túi nilon một cách cẩn thận, có tem nhãn đầy đủ

– Kiểm tra logo, nhãn mác: nhãn mác và bao bì ty giảm xóc chính hãng luôn có màu sắc rõ nét, không bị mờ hay nhòe mực. Bên cạnh đó, đối với một số loại ty giảm xóc còn có thể có thời gian bảo hành nên bạn cũng có thể lưu ý điểm này.

– Check mã số, mã vạch: Kiểm tra mã vạch trên bao bì để xác định ty giảm xóc bạn mua có chính hãng hay không. Để check mã vạch bạn sử dụng phần mềm Barcode Lookup hoặc Barcode Scanner.

– Mã ngoài: Sản phẩm làm giả thường có mã ngoài tối hơn so với sản phẩm chính hãng. Bề mặt sản phẩm phụ tùng chính hãng có cảm giác nhẵn mịn hơn hàng nhái. Bạn cũng có thể kiểm tra độ mịn khi chạm vào các mép viền sẽ không bị răng cưa vì được gia công cẩn thận.

– Các mối nối, mối hàn trên sản phẩm: Đối với các có các mối hàn, mối nối bạn nên kiểm tra sự chắc chắn của các mối nối có ăn khớp với nhau không. Hãy kiểm tra các chi tiết có ren, ốc vít, các khớp nối với đai ốc. Thông thường, các mối nối phụ tùng chính hãng rất tỉ mỉ và không có sự lung lay hay vết nứt.

– Ký tự được khắc trên phụ tùng: Đối với các chữ được khắc trên sản phẩm bạn nên xem sự sắc nét của chữ, cảm giác giống chữ in chìm.

Vậy bạn nên mua ty giảm xóc ở đâu để đảm bảo hàng chính hãng 100%?

>>> Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm mua bộ giảm xóc xe máy chính hãng – giá hợp lý

7. Nên mua ty giảm xóc xe máy ở đâu đảm bảo hàng chính hãng

Vina Hoàng An – Nhà phân phối phụ tùng ô tô xe máy uy tín hàng đầu. Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối phụ tùng, hiện nay Hoàng An đang là đối tác chiến lược của rất nhiều các thương hiệu phụ tùng nổi tiếng như: KISAIO, MITSUBA, Tập đoàn HCH Bearing, Kevlar, MOTUL – Pháp.

ty giảm xóc>>> Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua ty giảm xóc xe máy ở đâu, hãy tham khảo danh sách sản phẩm giảm xóc Kisaio Hoàng An đang phân phối dưới đây:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Mua bộ giảm xóc ở đâu giá tốt – uy tín – chính hãng
  2. Mẹo hay để mua ty giảm xóc chính hãng – giá tốt
  3. Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng bạn cần biết
  4. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  5. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  6. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  7. Kinh nghiệm mua bộ giảm xóc xe máy chính hãng – giá hợp lý
  8. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?
  9. Những điều cần biết khi mua phụ tùng xe máy tại Hà Nội

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.