Những điều bạn cần biết khi mua phụ tùng xe honda

Bạn cần lưu ý những gì khi mua phụ tùng xe honda? bạn có cần thiết phải mua phụ tùng tại các đại lý honda không? Làm sao để nhận biết phụ tùng honda chính hãng?

Qua rất nhiều năm, các dòng xe máy honda vẫn luôn nằm trong bảng xếp hạng top dòng xe bán chạy nhất. Do đó nhu cầu tiêu dùng phụ tùng xe honda cũng đạt mức rất cao trên thị trường. Vì thế các cửa hàng kinh doanh phụ tùng honda mọc ra như nấm. Làm sao để người tiêu dùng lựa chọn được đúng điểm bán chính hãng với giá cả hợp lý và cách nhận biết hàng chính hãng. Theo dõi ngay bài viết dưới đây:

1. Tại sao bạn nên chọn phụ tùng xe honda chính hãng?

Honda là dòng xe phổ biến được biết đến với những linh kiện chất lượng ăn khớp với nhau phù hợp để đi đường dài, đường đèo. Khi xe xảy ra trục trặc hư hỏng cần thay thế, rất có thể bạn sẽ chọn các dòng phụ tùng thay thế từ hãng khác. Điều đó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe và làm các bộ phận khác cũng hư hỏng theo.

Phụ tùng chính hãng Honda luôn được sản xuất từ các nguyên liệu đạt chuẩn chất lượng giúp xe hạn chế sự cố, ít hư hỏng, kéo dài tuổi thọ của xe. Do đó bạn nên lựa chọn thay thế phụ tùng chính hãng của Honda thay vì sử dụng các dòng phụ tùng không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi trên thị trường.

2. Chọn phụ tùng xe honda tại các đại lý uy tín

Muốn mua phụ tùng chính hãng chắc chắn bạn nên đến các cửa hàng honda chính hãng để mua. Mặc dù giá có thể đắt hơn so với các tiệm sửa xe thông thường nhưng bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

mua phụ tùng xe honda -1
Nên đến các đại lý phụ tùng chính hãng honda để mua phụ tùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều điểm bán đánh vào tâm lý “ham rẻ” của người dùng mà kinh doanh các loại phụ tùng giả, nhái, kém chất lượng. Bạn nên tránh những điểm bán như vậy vì xe của bạn có thể hư hỏng thường xuyên, tiêu hao nguyên liệu nhanh,…

Nếu bạn không tiện để đến các đại lý chính hãng Honda thì bạn có thể lựa chọn các đại lý phân phối chung trên thị trường. Bởi những đại lý lớn này sẽ nhập hàng chính hãng từ rất nhiều thương hiệu khác nhau ở trong và ngoài nước.

>> Tham khảo ngay phụ tùng Honda chính hãng tại đây:

3. Nên thay thế phụ tùng định kỳ

Giống như hoạt động bảo dưỡng, bạn nên kiểm tra xe thường xuyên và thay mới những phụ tùng đã có dấu hiệu hư hại để đảm bảo sự vận hành ổn định của xe. Việc kiểm tra, bảo dưỡng xe thường xuyên giúp xe bạn tránh những hư hỏng nặng và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Do đó, bạn nên mang xe đến các đại lý honda kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần. Nếu bạn còn sổ bảo hiểm xe bạn có thể mang đến để được kiểm tra miễn phí.

4. Mua sản phẩm phụ tùng đồng bộ với xe

Bạn có thể dễ dàng quan sát thấy, honda sản xuất xe đi theo dòng đời của xe qua các năm. Do đó mà mỗi loại xe có loại phụ tùng khác biệt phù hợp với kết cấu, kiểu dáng xe. Vì vậy bạn nên chọn đúng loại phụ tùng ở dòng xe bạn mua để đảm bảo sự ăn khớp của các bộ phận.

phụ tùng xe máy honda
Mua sản phẩm phụ tùng đồng bộ với xe

Nếu bạn lựa chọn các loại phụ tùng ở dòng xe khác hoặc đời xe khác sẽ khiến động cơ xe hoạt động không trơn tru, thường xuyên hư hỏng, gặp sự cố.

Ví dụ: Bạn sử xe Wave @ 110 năm 2019, bạn đang có nhu cầu thay bộ giảm xóc xe thì bạn cần tìm đúng phụ tùng bộ giảm xóc của xe Wave @ 110 năm 2019 để mua thay vì sử dụng các dòng của RSX hay Vision.

>>> Xem thêm bài viết: Bảng giá phụ tùng xe máy Honda mới nhất

5. Cách nhận biết phụ tùng xe honda chính hãng

  • Tem Chính hiệu của Honda: phụ tùng xe máy honda ở bất cứ quốc gia nào cũng có kết cấu tem chính hãng như hình dưới đây.

mua phụ tùng xe honda

  • Bao bì phụ tùng: Quan sát bao bì là điểm đầu tiên giúp bạn phân biết hàng chính hãng. Đối với sản phẩm chính hãng bao bì các sản phẩm phụ tùng luôn được đóng chắc chắn và cẩn thận với các hộp, thùng cứng hoặc bọc trong các túi nilon một cách cẩn thận, có tem nhãn đầy đủ
  • Logo, nhãn mác: nhãn mác và bao bì sản phẩm phụ tùng chính hãng luôn có màu sắc rõ nét, không bị mờ hay nhòe mực. Bên cạnh đó, đối với một số phụ tùng còn có thể có thời gian bảo hành nên bạn cũng có thể lưu ý điểm này.
  • Mã số, mã vạch: Kiểm tra mã vạch trên bao bì để xác định hàng phụ tùng bạn mua có chính hãng hay không. Để check mã vạch bạn sử dụng phần mềm Barcode Lookup hoặc Barcode Scanner.
  • Mã ngoài: Sản phẩm làm giả thường có mã ngoài tối hơn so với sản phẩm chính hãng. Bề mặt sản phẩm phụ tùng chính hãng có cảm giác nhẵn mịn hơn hàng nhái. Bạn cũng có thể kiểm tra độ mịn khi chạm vào các mép viền sẽ không bị răng cưa vì được gia công cẩn thận.
  • Các mối nối, mối hàn trên sản phẩm: Đối với các có các mối hàn, mối nối bạn nên kiểm tra sự chắc chắn của các mối nối có ăn khớp với nhau không. Hãy kiểm tra các chi tiết có ren, ốc vít, các khớp nối với đai ốc. Thông thường, các mối nối phụ tùng chính hãng rất tỉ mỉ và không có sự lung lay hay vết nứt.
  • Ký tự được khắc trên phụ tùng: Đối với các chữ được khắc trên sản phẩm bạn nên xem sự sắc nét của chữ, cảm giác giống chữ in chìm.

mua phụ tùng xe máy hondaHiện nay Hoàng An là nhà cung cấp phụ tùng chính hãng cho rất nhiều dòng xe. Nếu bạn đang cần tìm mua bất cứ dòng sản phẩm nào có thể tham khảo tại website của Hoàng An theo link dưới đây:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Gợi ý điểm mua phụ tùng ô tô xe máy giá sỉ tốt nhất thị trường
  2. Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng bạn cần biết
  3. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  4. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  5. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  6. Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021
  7. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?
  8. Những điều cần biết khi mua phụ tùng xe máy tại Hà Nội

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.