Thời gian cần thay phụ tùng xe máy định kỳ là bao lâu

Thời gian cần thay phụ tùng xe máy định kỳ là bao lâu? Những loại phụ tùng nào người dùng cần thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng?

Bảo dưỡng phụ tùng xe máy định kỳ là hoạt động bắt buộc để kéo dài tuổi thọ xe và đảm bảo động cơ xe hoạt động bình thường. Vậy những bộ phận nào trên xe thường xuyên cần phải thay thế và trong bao lâu bạn cần thay thế một lần? Đón đọc ngay bài viết dưới đây của Vina Hoàng An:

1. Tại sao cần bảo dưỡng xe máy định kỳ?

Sau quá trình sử dụng xe máy sẽ xuất hiện các hiện tượng như chảy dầu, bụi bẩn hay khó khởi động xe hoặc phát ra tiếng ồn khi di chuyển. Đó là những biểu hiện của việc xe đang gặp sự cố và cần được bảo dưỡng. 

bảo dưỡng xe định kỳ hoàng an
Tại sao cần bảo dưỡng xe máy định kỳ

Việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ giúp người dùng những lợi ích sau đây:

  • Đảm bảo xe vận hành bình thường
  • Kéo dài quá trình sử dụng xe
  • Loại bỏ các sự cố trên đường di chuyển bất thường như: hư hỏng bất thường xảy ra tai nạn
  • Giúp xe không phát ra tiếng ồn, kêu rít khi sử dụng
  • Hạn chế sửa chữa lớn gây tốn kém chi phí

Khi bạn mua xe tại bất cứ một đại lý xe nào bạn cũng đều được cấp một cuốn sổ bảo hành xe để đơn vị cung cấp xe kiểm tra định kỳ các phụ tùng trong xe có hoạt động bình thường hay cần thay mới. Trên thực tế, nếu bạn đã hết hạn bảo hành xe, bạn vẫn cần đem xe đến các cơ sở đại lý để thăm khám cho xe sau quá trình sử dụng. Vậy thời gian cần thay phụ tùng xe máy định kỳ là bao lâu?

2. Thời gian cần thay phụ tùng xe máy định kỳ là bao lâu

Phụ tùng xe máy nhậtTùy từng loại phụ tùng xe máy sẽ có thời gian và định mức quy định thời gian kiểm tra và thay mới khác nhau. Ví dụ như thay dầu xe máy sẽ thực hiện sau mỗi 1500km xe chạy. Tuy nhiên để bảo dưỡng xe định kỳ bạn nên đem xe đến trung tâm sau 6 đến 8 tháng để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong xe.

3. Những loại phụ tùng xe máy cần thường xuyên thay thế định kỳ

Trên thực tế, có một vài bộ phận trên xe bắt buộc người dùng phải theo dõi để thay mới đúng quy định. Như vậy bạn mới đảm bảo khả năng hoạt động bình thường của xe tránh những sự cố khi di chuyển:

3.1 Dầu nhớt – sau 1500km

thời gian thay dầu nhớtTheo lời khuyên của các nhà sản xuất xe máy, người dùng nên thay dầu nhớt lần đầu sử dụng xe sau 500km và sau 1500km cho những lần kế tiếp. Dầu nhớt giúp xe máy tránh tiếng ồn khi di chuyển và bảo vệ xe khỏi bụi bẩn của môi trường.

Bạn nên lựa chọn các dòng dầu nhớt uy tín và phù hợp với từng dòng xe để mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ như dòng dầu nhớt Motul – Pháp khá phổ biến với các dòng xe ga, xe số.

>>> Xem ngay: Dầu nhớt Mtotul – Pháp 

3.2 Lọc nhớt: 3000 – 4000km

Lọc nhớt giúp xe lọc các cặn bẩn của nhớt trong quá trình di chuyển, tiếp xúc với môi trường trong thời tiết xấu. Những

lọc nhớt xe máy

 cặn bẩn bám trên động cơ xe có thể làm xe khó khởi động và làm bít tắc khả năng hoạt động của các bộ phận đó. Bạn nên lọc nhớt sau khi xe đã đi được 3000 đến 4000 km để bảo vệ các bộ phận tốt nhất.

3.3 Má phanh – thay sau 1 năm sử dụng

Phanh là bộ phận vô cùng quan trọng khi điều khiển xe máy hay bất cứ phương tiện nào. Các chuyên gia của Honda khuyên người dùng cần kiểm tra phanh xe sau mỗi 4000km xe lăn bánh để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

má phanh xe máyMá phanh cần được thay thế một lần/năm đối với phanh dầu và 2 lần/năm đối với phanh cơ.

>>> Mua ngay: Má phanh xe máy Kevlar

3.4 Dây curoa  sau 20.000 – 25.000km

Mua dây curoa xe máyDây curoa là bộ phận truyền lực của xe giúp tạo ra động cơ. Bộ phận này phải chịu lực do đó thường xuyên bị kéo căng ở môi trường có nhiệt độ cao. Do đó dây curoa sẽ rất nhanh bị ăn mòn và cần được kiểm tra định kỳ. Bạn cần thay dây curoa sau mỗi 20.000 đến 25.000 km sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Bạn cần mua dây curoa tại các cửa hàng chính hãng và thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng dây curoa.

>>> Để mua dây curoa xe máy chính hãng, click link sản phẩm Tại Đây

3.5 Bugi – thay sau 15000km

bugi xe máy hoàng anBugi là bộ phận đánh lửa tạo ra động cơ cho xe di chuyển. Bugi có tuổi thọ cao tuy nhiên là bộ phận cần thường xuyên phải lau chùi, vệ sinh để đảm bảo chức năng đánh lửa của bugi.

Các nhà sản xuất xe máy khuyến cáo bạn nên thay bugi sau mỗi 15.000 km sử dụng.

3.6 Lọc gió – sau 15.000 – 20.000km

lọc gió xe máy hoàng anĐây là bộ phận giúp lọc bụi bẩn từ môi trường vào động cơ xe làm giảm khả năng chết máy khi di chuyển. Nếu bụi bẩn vào trong các bộ phận tạo động cơ sẽ làm xe tiêu tốn nhiên liệu, nhả khói và mùi xăng xe nhiều hơn. Do đó bạn cần thay lọc gió sau mỗi 15.000 đến 20.000km sử dụng để đảm bảo xe hoạt động tốt nhất.

Hoàng an - phân phối phụ tùng chính hãngHiện nay, Vina Hoàng An là đơn vị cung cấp phụ tùng ô tô xe máy hàng đầu tại Việt Nam với đa dạng các loại phụ tùng. Để tham khảo các sản phẩm của Hoàng An vui lòng truy cập vào link sản phẩm dưới đây:

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối phụ tùng, Hoàng An cam kết mang lại giá trị trong các sản phẩm Hoàng An phân phối. Nếu bạn đang cần tìm một nhà phân phối các phụ tùng xe máy Nhật, hãy tham khảo các dòng sản phẩm của Hoàng An tại đây:

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết, theo dõi website của chúng tôi để có thêm thông tin và những mẹo hay khi mua phụ tùng ô tô xe máy nhé!

Tham khảo chuỗi bài viết hữu ích:

  1. Kinh nghiệm mua phụ tùng ô tô chính hãng bạn cần biết
  2. Địa điểm mua phụ tùng ô tô xe máy đảm bảo chất lượng – chính hãng 100%
  3. Kinh nghiệm mua phụ tùng xe máy online
  4. Mua sỉ phụ tùng xe máy giá tốt – nhập hàng nhanh cho các đại lý
  5. Bảng giá phụ tùng ô tô xe máy cập nhật mới nhất 2021
  6. Mở đại lý phụ tùng xe máy cần chuẩn bị những gì?
  7. Những điều cần biết khi mua phụ tùng xe máy tại Hà Nội

nguyencuc

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.